DƯA CHUỘT DÙNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH CÓ THỂ GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE

Ăn dưa chuột rất tốt cho sức khỏe và cả công dụng làm đẹp lại còn có chức năng thanh nhiệt và phòng ngừa ung thư rất tốt nhưng nếu không sử dụng đúng cách nó lại đem đến những tác hại không thể ngờ.
Dưa chuột, một trong những loại quả được nhiều người yêu thích hiện nay. Trong 100g dưa chuột có chứa 96g nước, 0,6g protein, 0,1g mỡ, 22g đường cùng các vitamin và khoáng chất quý. Các vitamin có thể kể đến như: 12mg vitamin C, 0,02mg vitamin B2, 0,03mg vitamin B1, 45 đơn vị quốc tế vitamin A. Các khoáng chất vi lượng là 0,3mg sắt, 12mg canxi, 15mg magie, 24mg photpho.
Không những vậy, dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể và làn da của bạn

Dưa leo rất tốt nhưng ai kiểu này thì không nhé các chị ạ

1.Không nên ăn dưa chuột lúc đói
Tuy nhiên, có những thói quen nguy hiểm khi ăn dưa chuột mà chúng ta không hề hay biết vô tình gây ra những tác hại xấu cho sức khỏe.
Ăn lúc đói: Ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói ruột gan cồn cào hơn. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn bạn nên lưu ý điều này.

2.Không nên ăn dưa chuột cùng các loại nấm:
Mặc dù sự kết hợp này trên báo chí và phát thanh và nhiều người bàn tán có thể giúp bạn giảm cân, giảm béo phì nhanh nhưng không nên ăn nhiều bởi nó sẽ gây ra những tác dụng ngược.

3.Ăn dưa chuột bị đắng:


Trong dưa chuột có chất độc, đó là vị đắng. Các nghiên cứu đã chứng minh các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột. Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều những chất này còn có khả năng đe dọa đến tính mạng.

4.Không nên ăn dưa chuột với lạc
Một thói quen ăn dưa chuột với lạc mà các đấng mày râu rất yêu thích trên các bàn nhậu, các tổ chức sự kiện. Trên thực tế rất nhiều người ăn dưa chuột cùng với lạc. Hai loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.