Điểm lại những thành tựu và chiến lược của Volvo Cars trong năm 2017

Không hề thua kém các tên tuổi lớn của châu Âu như McLaren, Aston Martin hay Mercedes-Benz, Volvo cũng gặt hái được nhiều thành công quan trọng trong năm 2017 nhờ vào chiếc SUV XC60 vừa ra mắt và các mẫu mang số 90 khác của hãng. Đối chiếu với 2016, hãng xe Thụy Điển có doanh số tăng 7% với 571.577 chiếc được bán ra thị trường. Thành công này còn xuất phát từ nền tảng mô-đun Scalable Product Architecture có tính tương thích tốt.

Trung Quốc là thị trường lớn hàng đầu của Volvo và tăng doanh số đến 25,8%, đẩy tổng doanh thu khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 20,9%. Song song đó, thị trường ô tô Trung Đông, châu Âu, châu Phi (EMEA) đều có doanh thu tăng nhẹ khoảng 3,3%, trong khi châu Mỹ chỉ tăng 0,7%.

Điểm lại những thành tựu và chiến lược của Volvo Cars trong năm 2017 2

2017 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của Volvo. Mở đầu là sự xuất hiện của mẫu xe hơi mới XC60 tại Geneva Motor Show 2017 để kế thừa mẫu SUV tầm trung trước đây đang nắm giữ thị trường châu Âu với lượng tiêu thụ cao ngất ngưỡng. Ngoài ra, điện hóa các mẫu xe cũng chính là mục tiêu đặt ra trước mắt của hãng. Bỏ đi động cơ đốt trong ICE đã cũ, Volvo hứa hẹn sẽ trang bị động cơ điện cho toàn bộ các dòng sản phẩm ra mắt sau năm 2019.

Không những vậy, hãng xe Thụy Điển còn mở rộng sản xuất các dòng ô tô có hiệu năng cao với hệ thống động lực bằng điện hoặc hybrid thông qua việc mở thương hiệu con Polestar. Liên doanh về công nghệ sẽ giúp củng cố quan hệ giữa Volvo và Geely Holding (Trung Quốc). Nguồn vốn từ phía Trung Quốc sẽ giúp Volvo Cars thuận lợi phát triển công nghệ ô tô điện hóa tiên tiến. Theo Compact Modular Architecture (thỏa thuận cùng phát triển trên nền tảng chung), tập đoàn châu Âu sẽ mua lại 30% số cổ phần thương hiệu con LYNK & CO của Geely.

Điểm lại những thành tựu và chiến lược của Volvo Cars trong năm 2017 3

Để lấn sân vô phân khúc xe sang SUV cỡ nhỏ đang “nóng” trên thị trường, Mẫu crossover XC40 đã được Volvo cho ra mắt khách hàng. Đồng thời, hãng này cũng sẽ cung cấp dịch vụ “Care by Volvo” nhằm giúp khách hàng có thể mua xe hơi dễ dàng, minh bạch như mua một chiếc điện thoại. Cuối 2017, Volvo và Uber còn ký kết một hợp đồng cung cấp đến hàng chục nghìn ô tô tự lái từ năm 2019 đến năm 2021.

Volvo sẽ lần đầu tiên đặt cơ sở sản xuất tại Mỹ, cụ thể là khi dự án về xây dựng nhà máy tại South Carolina hoàn thành. Các mẫu sedan S60 tầm trung và SUV XC90 cao cấp sẽ được sản xuất ở đây kể từ 2021. Số vốn mà Volvo chi ra cho dự án này là hơn 1,1 tỷ đô la Mỹ, đồng thời, hãng còn dự định tăng số công nhân ở đây lên xấp xỉ 4000 người.

Tin Liên Quan